Craft & DIY

Post Top Ad

Your Ad Spot

วันศุกร์ที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2561

โมดิฟายสัตว์ของเล่น ...เป็นของตกแต่งสไตล์โมเดิร์น

โมดิฟายสัตว์ของเล่น ...เป็นของตกแต่งสไตล์โมเดิร์น



          ปกติแล้ว เรามักจะเห็นของเล่นรูปสัตว์ที่ทำจากพลาสติกขายเป็นถุงๆ อยู่ตามร้านชำ ตลาดนัด ไปจนถึงในห้างสรรพสินค้า สิ่งที่น่าสนใจคือสัดส่วนและรายละเอียดที่มีลักษณะเป็นโมเดลมากกว่าของเล่น จึงมีความสวยงามเหมาะแก่การดัดแปลงให้สิ่งของเครื่องใช้ธรรมดาให้ดูดีและทันสมัยขึ้นได้ไม่ยาก ซึ่ง 'ทำมือ' ได้คัดสรรไอเดียบางส่วนมาให้ชมกัน พร้อมกับวิธีโมดิฟายที่ทุกคนสามารถทำเองได้ไม่ยากเลย

ฝาโหลแสนหวาน
เวลาที่เราซื้อคุ้กกี้หรือแยมที่บรรจุมาในขวดแก้ว เมื่อรับประทานหมดแล้วจะทิ้งไปก็เสียดาย ครั้นจะเก็บไว้ก็รู้สึกว่ารก ไม่รู้จะใส่อะไร นั่นเพราะภาพลักษณ์ภายนอกธรรมดาเกินไปจึงไม่น่าใช้ หากเราแต่งฝาโหลใช้น่ารักน่าใช้ด้วยของเล่นรูปสัตว์ รับรองว่าเรื่องของที่นำมาใส่ย่อมไม่ใช่ปัญหาอีกต่อไป


          นอกจากฝาขวดกับของเล่นที่เตรียมไว้ สิ่งที่จำเป็นที่จะเปลี่ยนความกิ๊กก๊อกให้เก๋ไก๋ได้ก็คือสี ซึ่งสีที่สามารถแต่งแต้มลงบนพื้นผิวต่างๆ พลาสติก โลหะ และไม้ได้ก็คือ สีอะคริลิก นอกจากสีที่เลือกใช้ ควรมีสีเทาหรือสีขาวสำหรับพ่นรองพื้นด้วย


          ก่อนที่จะทำการพ่นสี ควรล้างของเล่นและฝาด้วยน้ำยาล้างจาน เพื่อขจัดฝุ่นและความมันออกก่อน

 



จานใส่ของจุกจิก
เหมาะมากสำหรับเป็นของแต่งบ้านที่อาจวางไว้บนโต๊ะหรือหลังตู้เตี้ย แท้จริงแล้วคือมีไว้สำหรับใส่ของจุกจิกจำพวกเศษเหรียญ พวงกุญแจ หรือเครื่องประดับ และอื่นๆ ซึ่งจะช่วยให้หยิบใช้ได้ง่าย ไม่ต้องคอยมองหาว่าของจุกจิกชิ้นเล็กแต่จำเป็นต้องใช้นั้น เผลอเอาไปวางไว้ที่ไหน และยังช่วยให้ของอยู่เป็นที่เป็นทาง บ้านไม่รกอีกด้วย

 
 

           บางที...แค่สีทองตัดกับสีขาวก็ดูหรูหรามีราคามากทีเดียว

 
 
 
 
 
 


          เบื่อแบบเดิมๆ จะลองเล่นท่ายากสักหน่อยก็ดูอินดี้ดี แต่ระวังนิดหนึ่งนะคะ ควรเลือกชิ้นของเล่นตัวที่ตั้งได้อย่างมั่นคง โดยเฉพาะเมื่อใส่ภาชนะแล้วต้องมีความบาลานซ์ ไม่ใช่วางของมีน้ำหนักสักหน้อยก็ล้มคว่ำคะมำหงาย เสียแล้ว

 
 
 

แขวนผนังห้อยของ
          เป็นของตกแต่งฝาผนังชิ้นจิ๋วเท่ห์ๆ ที่สามารถใช้ห้อยของจุกจิกอย่างพวกกุญแจ หรือพวกป้ายห้อยคอ และสายสร้อยได้ อีกทั้งยังสามารถติดเข้ากับแม่เหล็กได้ด้วย ใช่หนีบโน้ต ประดับตู้เย็น  และยังสามารถเคลื่อนย้าย ติดประดับตามที่ต่างๆ ที่เป็นเหล็กหรือโลหะได้ด้วย

 
 
 
 

เชิงเทียนสุดหรู
          อาจต้องใช้ตัวใหญ่สักหน่อยเพื่อความบาลานซ์กับเทียน เจาะที่กึ่งกลางลำตัวเพื่อใส่ก้านเชิงเทียนเข้าไป แต่หากมีแต่ของเล่นชิ้นเล็ก ลองนำมาต่อกันก็ดูน่ารักดี ออกแนวแฟนตาซีนิดๆ เพิ่มบรรยากาศที่ให้ความรู้สึกอารมณ์ดี 

 
 
 
 
          ...และไอเดียอื่นๆ อีกมากมาย โดยการใช้เทคนิคไม่ต่างกันนัก สิ่งที่สำคัญคือการเลือกใช้สี หากชื่นชอบสไตล์เรียบหรูโมโนโทน แนะนำสีขาว ดำ และแต่งแต้มด้วยสีทองเล็กน้อย หากใช้สีทองทั้งตัว ควรเน้นที่โทนสว่างๆ แต่ถ้าชอบสีสัน ก็ควรเลือกใช้สีที่สดใสเด็ดขาดจะดูดีกว่าสีโทนครึ่งๆ กลางๆ และถ้าชอบสีพาสเทล ควรใช้รองพื้นสีขาวเพื่อให้สีหลักที่ทาดูสว่าง และไม่จืดเกินไป 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

------------------------------------------------

cr. recherchemoustache, honimun, bangonstyleblog, gummergal, moemax, theyellowpostcard, spaceshipsandlaserbeams, doeadeery, babble, weatheredfifties, thenewyorkmom, autourdudressing, countryliving, wayfair, studiotoutpetit, doityourselfpin, mymodernmetselects, Cally Roberts, petitandsmall, Priscilla Glovier, ledeclicanticlope, twineandtable,

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Your Ad Spot

หน้าเว็บ