Craft & DIY

Post Top Ad

Your Ad Spot

วันจันทร์ที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2561

กระเป๋ามาคราเม่หลากสไตล์ ศิลปะการมัดเชือกที่ลงตัว


มาคราเม่ (Macrame) ศิลปะแห่งการมัดให้เกิดลวดลาย สามารถประยุกต์ได้หลากหลายเช่นเดียวกับงานถัก ในด้านของงานฝีมือ ผู้ที่ทำเมคราเม่มักนิยมนำศิลปะการมัดเชือกนี้มาทำของตกแต่งบ้าน เช่น ม่าน โมบาย เครื่องแขวนประเภทใช้ประโยชน์อย่างชั้นวางของ เครื่องแขวนต้นไม้ เปลและชิงช้า ตกแต่งภาชนะและเฟอร์นิเจอร์ นอกจากนี้ยังนิยมนำมาใช้กับงานแฟชั่นอย่างเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า เข็มขัด และเครื่องประดับ บางดีไซน์ให้ความรู้สึกสดใส มีกลิ่นอายของบรรยากาศท้องทะเล ชายหาด และบางดีไซน์ก็มีกลิ่นอายอบอุ่นแบบวินเทจ 

แฟชั่นมาคราเม่ที่พบเห็นเสมอในบ้านเรา นอกจากเครื่องแขวนตกแต่งบ้านและต้นไม้เล็กๆ แล้ว สิ่งที่ได้รับความนิยมไม่น้อยอีกอย่างก็คือกระเป๋ามาคราเม่ 'ทำมือ' จึงนำตัวอย่างกระเป๋าหลากหลายสไตล์มาให้ชมกัน แต่เนื่องจากมีเยอะมากจึงขอลงอย่างละเล็กละน้อย พอเป็นไอเดียสำหรับใครที่อยากทำใช้เอง หรือต่อยอดเป็นงานธุรกิจได้

 กระเป๋าคลัตช์ใบเล็ก สะดวกพกพา

 กระเป๋าคลัตช์ใบใหญ่ ใส่ได้ทั้งแท็บเล็ตและแอคเซสเซอรี่กระจุกกระจิกได้สบาย

 กระเป๋าถือ หูเล็กแต่เก๋ไก๋ มีทั้งใบเล็กและใบใหญ่ สำหรับสาวๆ ที่ไม่ชอบสะพาย

 กระเป๋าโท้ทก็คือกระเป๋าถือ ที่เพิ่มขนาดและสายให้ยาวอีกนิด เบื่อจะถือก็สะพายไหล่ได้ ใหญ่บ้างเล็กบ้างตามไลฟ์ไสตล์

 กระเป๋าโท้ทหลากหลายสไตล์ ลวดลายและดีไซน์บ่งบอกความเป็นเรา

หากต้องการใส่ของกระจุกกระจิกในกระเป๋ามาคราเม่ที่มัดลายห่าง บุผ้าข้างในก็สวยอีกแบบ ผ้าที่นิยมกันส่วนใหญ่มักเป็นผ้าสีพื้นแบบเอิร์ธโทนอย่างสีขาว ครีม นู้ด น้ำตาล แต่ถ้าลองใช้ผ้าลายดอกไม้ก็ให้ความรู้สึกน่ารักสดใสดี 

 
 
กระเป๋าสะพายไหล่และสะพายหลัง สาวๆ ที่ชอบสไตล์โบฮีเมี่ยนก็จะมีชายห้อยยาวๆ 

กระเป๋าสะพาย นอกจากมิกซ์รวมเข้ากับผ้าแล้ว ลองมิกซ์กับเครื่องหนังก็แมตช์ได้เหมือนกัน มีความเท่ห์และดูแพงขึ้นอีกสเต็ป ที่สำคัญสำหรับคนที่ไม่ชอบเย็บ เครื่องหนังนี่เราเจาะรูร้อยเชือก แล้วมัดขึ้นลวดลายได้เลย

กระเป๋าเสื่อโยคะ พกพาสะดวก อาจตกแต่งเปลือกหอยหรือลูกปัดได้ตามความชอบของแต่ละคน อีกทั้งดีไซน์ประมาณนี้ เราสามารถอะแด็ปเป็นกระเป๋าใบเล็กหน่อยสำหรับใส่ขวดน้ำและกระบอกน้ำได้ด้วย

...บางคนอาจสงสัยว่างานประเภทเมคราเม่นี้ เมื่อนำมาทำเป็นกระเป๋าหรือเสื้อผ้าจะหนักเกินไปไหม นั่นขึ้นอยู่กับเชือกหรือวัสดุที่นำมาทำ 

กระเป๋าโดยทั่วไปที่เห็นในบ้านเรามักจะใช้เชือกฟอก ซึ่งมีลักษณะเป็นเชือกฝ้ายฟั่นรวมกันเป็นเกลียว มีทั้งย้อมสี ทั้งฟอกและทั้งไม่ฟอก มีหลายขนาด น้ำหนักไม่มาก แต่ถ้าใบใหญ่หรือมัดลวดลายถี่หนาก็เอาเรื่องอยู่เหมือนกัน 

นอกจากนี้ยังมีการนำเชือกกระดาษสาและเชือกป่านมาใช้ เชือกป่านอาจหนักกว่าเชือกฟอกในเบอร์เดียวกันเล็กน้อย แต่เหมาะกับงานตกแต่งมากกว่า เพราะเนื้อค่อนข้างหยาบระคายผิวเมื่อเสียดสี ในขณะที่เชือกกระดาษสาค่อนข้างเบามาก ถ้าเป็นประเภทเคลือบจะกันน้ำได้ จะให้ดีซื้อน้ำยามาเคลือบเองจะดีกว่า 

ส่วนไหมพรมเส้นใหญ่ขนาดไจแอ้นท์ เป็นไหมพรมนำเข้า มีน้ำหนักเบาแต่ราคาสูง และเดี๋ยวนี้ก็มีกระเป๋ามาคราเม่ที่ทำด้วยเชือกผ้ายืด ก็มีน้ำหนักเบามากเช่นกัน

cr.pic. : chicos, item.rakuten, livemaster, etsy, i.pinimg, loft, m.chicos, shop.nordstrom, club.osinka, handcafe, img5.zoz.Alisa Thimtong, m.vk, makramexa, natulan, parade-tl.tumblr, shoppanaise, thefuturekept, vk.tbopnm makpame macrame, blogcariocando, choies, Createaholic-ig, internetdiscountstore, livemaster, lulus, m.ok, postila and pinterest







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Your Ad Spot

หน้าเว็บ