Craft & DIY

Post Top Ad

Your Ad Spot

วันศุกร์ที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2561

สารพันไอเดีย ดอกไม้ไซส์พี่บิ๊ก



สมัยเรียนชั้นประถม-มัธยม คุณครูมักจะให้จัดบอร์ดแทบทุกเดือน โดยเฉพาะวันสำคัญต่างๆ แล้วทุกคนก็จะต้องมาช่วยกันทำดอกไม้กระดาษ เล็กบ้างใหญ่บ้าง สวยบ้าง แปลกบ้าง และออกไปแนวประหลาดก็มี ตอนนั้นไม่รู้หรอกว่านอกจากแค่ทำให้บอร์ดสวยขึ้นมาหน่อยแล้วจะมีประโยชน์อะไรมากไปกว่าเสียเวลา (เล่น) เปลืองเงินเปลืองทรัพยากร แล้วเดี๋ยวก็ต้องรื้อจัดใหม่อีก...ทำวนปายยย =.= โตไปก็ไม่ได้ใช้ทำอะไรอยู่ดี "ดอกไม้กระดาษ นอกจากเด็กน้อย ใครเขาใช้กัน" (บ่นๆๆๆ)
 
 
 
กระดาษย่นสีพาสเทลยิ่งสวย

แต่พอมาอยู่มหา'ลัย รุ่นพี่ก็จะให้น้องๆ ช่วยกันทำซุ้มสำหรับถ่ายรูปในวันรับพระราชทานปริญญาบัตร เราต้องทำดอกไม้กระดาษใหญ่ขึ้น อลังการขึ้น เอ้อ...เนอะ มันก็ยังได้ใช้อยู่ แล้วยังได้ไอเดียรูปแบบใหม่ๆ ด้วยๆ พอเห็นเขาถ่ายรูปกัน แวะเวียนมาเซลฟี่มาราธอนที่ซุ้มดอกไม้กันมากมาย ก็รู้สึกหัวใจพองฟู ได้หน้าจนบานเท่าลานจอดรถ

จนได้มาสังเกตว่าเดี๋ยวนี้ ไม่ว่าจะเป็นงานแต่งงาน ปาร์ตี้อะไรต่างๆ หรือแม้กระทั่งงานศพ รวมไปถึงดิสเพลย์ตามห้างสรรพสินค้าและสตูดิโอถ่ายภาพ ก็มักจะได้เห็น 'ดอกไม้ยักษ์' ประดับประดาไว้มากมาย พอมันใหญ่ มันเยอะ ละลานตา ...นี่คือเขาทำกันเป็นอาชีพเลย แทบอยากจะกลับไปกราบคุณครูงามๆเดินเข้าไปท่ามกลางดอกไม้ มันเป็นกระดาษก็จริงๆ แต่ให้รู้สึกถึงความสวยงามอลังการอย่างกับทัวร์แดนมหัศจรรย์ของอลิสเลยทีเดียว แน่นอนว่าเป็นที่ดึงดูดถูกอกถูกใจสายเซลฟี่กันไม่น้อย เจ้าภงเจ้าภาพนี่ไม่สนใจแล้ว
  
'ทำมือ' ก็เลยถือโอกาสนำตัวอย่างมาฝากกันเล็กน้อยพอหอมปากหอมคอเป็นไอเดีย เผื่อใครอยากจะนำไปใช้บ้าง

 





















เป็นอย่างไรกันบ้าง พอจะถูกใจกันบ้างมั้ย? ครั้งหน้า 'ทำมือ' จะนำวิธีทำมาฝาก รับรองว่าไม่อยากอย่างที่เห็นแน่นอน

cr.pic. :  alaastudio.com, etsy.com, EVA foam, glosscreative.com.au, i.pinimg.com, ig-happy_confetti, ig-itstheflowershower, ig-paper0330, scontent.fcwb1-1.fna.fbcdn.net, vk.com.Подслушано у декораторов, weddingchicks.com, www.livemaster.ru, www.pictame.com and www.pinterest.com



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Your Ad Spot

หน้าเว็บ