Craft & DIY

Post Top Ad

Your Ad Spot

วันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2565

DIY เดรสทรงเอ

DIY เดรสทรงเอ


             ชุดตัดเย็บง่าย จากผ้าทรงเอเสริมแขนซึ่งเป็นแขนเสื้อกึ่งเคประบาย ตรงคอรูดจั๊มทำสม็อค ดูสวยหวานและสามารถสวมใส่ได้ไม่กำหนดไซส์ ทั้งยังเป็นชุดที่เหมาะสำหรับสาวพลัสไซส์ และสวมใส่สบายสำหรับคนที่มีครรภ์ ส่วนสาวที่ไม่นิยมเดรส ก็สามารถทำเป็นเสื้อยาวคลุมที่สวมใส่ได้ทั้งกับยีนส์ เลกกิ้ง กางเกงขายาวทั่วไป ห้าส่วน และสามส่วน หรือหากใครจะทำเสื้อสั้น แอดมินก็เชื่อว่าดีไซน์นี้จะออกมาน่ารักแน่นอนค่ะ


การเตรียมผ้า

              ในการตัดผ้าสำหรับชุดนี้ไม่ต้องอะไรมากค่ะ เพียงแค่วัดเส้นรอบอก (ซ้าย-ขวา) ของเรา กับความยาวที่ต้องการแล้วขีดข้างลำตัวเฉียงไปเลยค่ะ 
              ข้อแนะนำสำหรับมือใหม่ ให้ซ้อนผ้า 2 ชิ้นทับกัน แล้วพับทบครึ่งก่อนจะตัด เพื่อให้ได้ฝั่งซ้ายและขวาเท่ากัน และเย็บซิกแซ็กริมขอบผ้าไว้ทุกชิ้น เพื่อเราจะได้ไม่ต้องพับเย็บริมขอบผ้าบางจุด


วิธีทำ


1. กำหนดความกว้างยาวแขนเสื้อที่ต้องการ (ซึ่งจะไม่มีในแพทเทิร์น) พับทบ แล้วตัด
* ความยาวของเส้นสันทบเสื้อ ก็คือความยาวแขนเสื้อที่ต้องการ จากคอเสื้อถึงชายแขนค่ะ



2. ตัดแขนเสื้อ พับชายแขนเสื้อ 0.5 ซม 2 ทบ แล้วเย็บ



3. ตัดส่วนเกินช่องวงแขนออก โดยวัดจากคอเสื้อไปถึงกึ่งกลางใต้รักแร้ พับริมช่องวงแขน 0.5 ซม. 2 ทบ แล้วเย็บ จากนั้นประกบเสื้อชิ้นหน้ากับชิ้นหลัง แล้วเย็บข้างลำตัวติดกัน (จากทางด้านผิด) เปิดหรือแบะตะเข็บออก แล้วรีด



4. พลิกกลับด้านถูก เอาแขนเสื้อหนีบกับตัวเสื้อ แล้วกลัดเข็มหมุดยึดไว้ก่อน ดังรูป พับริมคอเสื้อ 0.5 ซม 1 ทบ แล้ว 2 ซม. 1 ทบ เย็บริมขอบผ้า (เนาไว้แล้วค่อเดินจักรก็ได้ค่ะ) เสร็จแล้วร้อยยางยืดที่มีความยาวเท่ากับคอเสื้อที่เราต้องการ เย็บปลายยางยืดติดกัน จัดจีบรอบคอให้เรียบร้อย



  เสร็จเรียบร้อยแล้วค่ะ ^^



* เศษผ้าเหลือทำสายคาดเอวไว้สักเส้น เผื่อวันไหนอยากเปลี่ยนลุค


---------------------------------------------

cr. thepetitecat

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Your Ad Spot

หน้าเว็บ