Craft & DIY

Post Top Ad

Your Ad Spot

วันพฤหัสบดีที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2561

ของขวัญ : 9 ไอเดีย ห่อของขวัญชิ้นเล็ก

9 ไอเดีย ห่อของขวัญชิ้นเล็ก


ปกติแล้ว เวลาที่เราอยากห่อของขวัญให้กับใครก็จะต้องใส่กล่องหุ้มกระดาษสวยๆ แล้วผูกริบบิ้น พร้อมกับติดดอกไม้ ทว่านั่นมักจะเป็นของชิ้นใหญ่สักหน่อย แล้วถ้าหากเราอยากมอบของชิ้นเล็กๆ อย่างเครื่องประดับ หรือของที่ระลึกชิ้นเล็กๆ การห่อกล่องที่ใหญ่เกินไปก็ดูจะไม่สมน้ำสมเนื้อเท่าไรนัก

...จะดีกว่ามั้ยถ้าเราจะห่อของชิ้นเล็กสไตล์น่ารักน่าเอ็นดู ให้เหมาะกับของขวัญ

แบบที่ 1 
แบบที่ 1 มีความน่ารักและจุดเด่นที่รูปทรง ดังนั้นไม่ว่าจะใช้กระดาษอะไรก็ดูน่ารักทั้งนั้น โดยที่ไม่ต้องเสียเวลาใช้กล่อง แล้วห่อกระดาษสวยอีกชั้น 

แต่ถึงกระนั้น สิ่งที่ควรใส่ใจสักเล็กน้อยในการเลือกใช้กระดาษก็คือ น้ำหนัก ของวัตถุหรือของขวัญที่เรานำมาใส่ 

เช่น ถ้าของขวัญของเราเป็นเครื่องประดับหรือของที่ระลึกที่ค่อนข้างมีน้ำหนัก ก็ไม่ควรใช้กระดาษบางจนเกินไปนัก เพราะอาจทำให้ห่อของขวัญเสียรูปทรงก่อนถึงมือผู้รับได้
วิธีทำแบบที่ 1 นี้แสนจะง่าย เพียงพับทบกระดาษแล้วติดกาวด้านหนึ่ง ก็จะได้กระดาษที่มีลักษณะคล้ายทรงกระบอก จากนั้นปิดหัว-ปิดท้าย โดยหนีบมุมปากให้ตรงข้ามกัน ดังรูป หลังจากนั้นอาจประดับตกแต่งอีกเล็กน้อยก็เรียบร้อยแล้ว

* อีกวิธีหนึ่งที่จะทำห่อของขวัญสไตล์ได้อย่างง่ายดาย คือ การใช้แกนกระดาษทิชชู่ แล้วปิดหัว-ปิดท้ายในทางตรงข้ามกัน ก็จะได้ห่อของขวัญที่แข็งกำลังดี และลดขั้นตอนไปได้บ้าง แล้วตกแต่งให้น่ารัก

แบบที่ 2
แบบที่ 2 สองนี้เป็นห่อของขวัญสไตล์กรวย เราอาจใช้กระดาษอะไรก็ได้ ซึ่งแน่นอนว่าต้องคำนึงถึงน้ำหนักของขวัญกับกระดาษด้วย หลังจากปิดปากกรวยแล้วอาจใช้ของตกแต่งที่เด่นสักหน่อย เท่านี้ก็ได้ห่อของขวัญชิ้นเล็กน่ารักแล้ว
 

แบบที่ 3
แบบที่ 3 นี้ ทำเป็นซองเล็กๆ หากใช้กระดาษสีเรียบหรือลวดลายเรียบๆ ก็ควรตกแต่งหน้าซองด้วยของแต่งที่มีสีสันโดดเด่น แต่ถ้าใช้กระดาษที่มีสีสันหรือลวดลายที่สดใส ควรใช้ของตกแต่งหน้าซองสีเรียบหรือสีที่ตัดกัน 

นอกจากกระดาษและของตกแต่งชิ้นเล็กๆ แล้ว เรายังสามารถตกแต่งด้วยการตัดฉลุได้ โดยใช้กรรไกรแฟนซีหรือที่เจาะ ซึ่งปัจจุบันมีกรรไกรและที่เจาะลวดลายน่ารักสวยงามขายอยู่ทั่วไป


แบบที่ 4
แบบที่ 4 ลักษณะเหมือนกล่องพายในร้านฟาสต์ฟู้ดแบรนด์ดัง นอกจากแพทเพิร์นที่เห็นในตัวอย่างแล้ว เราสามารถทำได้ง่ายกว่านั้น คือกะขนาดกระดาษให้พอเหมาะกับของขวัญ จากนั้นพับทบ โดยเผื่อด้านข้างกระดาษไว้เล็กน้อยสำหรับทากาวหรือติดเทปสองหน้า จากนั้นตัดหัวท้ายมนๆ 

เมื่อประกบติดกันเรียบร้อยแล้วเพียงบีบที่รอยพับด้านข้าง แล้วกดปลายกระดาษเข้าหากันก็เรียบร้อยแล้ว แต่ห่อของขวัญสไตล์นี้ ไม่เหมาะกับกระดาษอ่อน ดังนั้นควรใช้กระดาษที่แข็งสักหน่อย

 

โดยที่เราไม่ต้องเสียเวลาตัดกระดาษ ประกบติดกัน แกนทิชชู่ ก็ยังสามารถใช้แทนได้ และแทนกันได้ดีซะด้วยนะ เพียงกดหัวท้าย ตกแต่งอีกนิดหน่อยก็ใช้ได้แล้ว...ลองดูสิ (^_^)

แบบที่ 5 
แบบที่ 5 นี้ ใช้แก้วกระดาษลวดลายสวยงามแทนกล่องได้เลย แข็งแรงและมีลักษณะที่น่ารักอยู่ในตัว สามารถใส่ได้ทั้งของหนักและของเบา ท็อฟฟี่ หรือแม้แต่ช็อกโกแลต โดยที่ไม่ต้องกลัวว่าจะละลายเลอะมือ
 
คลี่ขอบปากแก้วออกก่อน หรือไม่ก็ตัดขอบออกไปเลย
 
ติดเทปลวดลายเก๋ๆ กระดาษห่อของขวัญก็ไม่จำเป็นแล้วล่ะ...
 

แบบที่ 6
แบบที่ 6 นี้ เป็นสไตล์กล่องเค้กจิ๋ว แพทเทิร์นไม่ซับซ้อน เพียงพับที่รอยประ และนำทั้งสี่ด้านมาประกบกัน โดยสอดปลายกระดาษด้านทู่ เข้าในช่องที่เจาะไว้ ...ระวังหน่อย อย่าเจาะกระดาษเป็นช่องยาวเกินไป เพราะจะทำให้กล่องหลุดออกจากกันได้

แบบที่ 7
แบบที่ 7 เป็นกล่องของขวัญทรงพีระมิด เคล็ดลับอยุ่ที่การพับมุมกล่องให้เป็นเส้นคม ร้อยแล้วผูกยอดพีระมิดด้วยริบบิ้นหรือดิ้นเส้นเล็กๆ โดยไม่ต้องใช้กาว ก็จะได้กล่องของขวัญที่ดูดีมากๆ

แบบที่ 9
แบบที่ 9 นี้ เสน่ห์อยู่ที่กระดาษเนื้ออ่อน อย่างกระดาษสา หรือกระดาษทิชชู่สำหรับงานฝีมือ 
อาจใช้แกนกระดาษทิชชู่ม้วนกระดาษสัก 2-3 รอบ โดยก่อนม้วน กะความยาวด้านบนพอประมาณ แล้วตัดปลายกระดาษ พอม้วนแล้ว ผูกปิดหัวด้วยเชือกหรือริบบิ้น จากนั้นคลี่ปลายกระดาษออก ส่วนอีกด้านพับจีบเข้าไปโดยรอบ แล้วตัดกระดาษเป็นแผ่นกลมปิดทับ

 
 ตัดกระดาษเป็นสี่เหลี่ยมจตุรัสแล้วพับทบ 2 ทบ (ดังรูป) แล้วตัดโดยรอบ อาจใช้แพทเทิร์นหรือไม่ก็ได้ ห่อของขวัญสไตล์นี้เหมาะกับของทรงกลมจำพวกช็อกโกแลต จะห่อได้น่ารักมาก เพราะหลังจากที่เราห่อขยุ้มเข้าด้วยกันแล้ว ผูกให้เรียบร้อย จากนั้นคลี่กระดาษออก จะทำให้ได้ของขวัญลักษณะเหมือนดอกไม้ ใช้ริบบิ้นหรือเชือกดีสักหน่อยก็จะได้ของขวัญชิ้นเล็กที่ดูหรูหราไม่น้อยทีเดียว
ของขวัญชิ้นเล็กทรงท็อฟฟี่นี้ ใช้กระดาษเยื่อบาง ผ้าโปร่งหรือผ้าลูกไม้ จุดเด่นที่สำคัญคือเชือกผูกหรือริบบิ้น ผูกเสร็จแล้ว คลี่จัดทรงเสียหน่อยรับรองว่าของขวัญชิ้นนี้ต้องน่ารักถูกใจผู้รับแน่

ของขวัญชิ้นเล็กนี้ ไม่ยากเลยใช่มั้ย สิ่งที่สำคัญที่สุดดังที่ได้กล่าวมาข้างต้นคือน้ำหนักของขวัญกับกระดาษห่อที่บาลานซ์กัน ไม่เพียงใช้ห่อของขวัญเท่านั้น เราสามารถดัดแปลงให้เป็นแพ็คเก็จสินค้าชิ้นเล็กๆ เพื่อเพิ่มมูลค่าและภาพลักษณ์ของสินค้าได้ 

------------------
cr.pic. : ameblo.jp, freuleinmimi, knoop.stores.jp, Plumedefee, sohosonnet, taymay.vn, youaremyfave, joann,  klastyling, thexerxes, Скрапбукинг-vk, klastyling, eslamoda, media-cache-ec0, paper-source


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Your Ad Spot

หน้าเว็บ