Craft & DIY

Post Top Ad

Your Ad Spot

วันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2565

เปลี่ยนเสื้อกันหนาวให้เป็นเสื้อลำลอง

เปลี่ยนเสื้อกันหนาวให้เป็นเสื้อลำลอง


              หนาวนี้... หนาว (เบาๆ) นี้... เสื้อกันหนาว 'บางๆ' ดีไซน์น่ารักที่คิดว่าอาจจะได้ใส่สักทีก็เริ่มหด เอ๊ย! รัดรูปเล็กน้อย บางคนบ่นว่าซื้อมาไม่ทันได้ใส่ก็คงต้องเก็บเข้ากรุตามเคย ไอ้ที่เขาลือกันเพื่อสร้างความหวังว่าปีนี้น่าจะได้หนาวสามวันห้าวันนั้นก็ลืมๆ กันไป แทบไม่มีความเย็นธรรมชาติเป่ารดให้ระคายผิวหนัง ที่จริงเราดัดแปลงได้นะคะ ขยายไซส์ให้ใส่หลวมๆ สบายๆ สักหน่อย โดยเฉพาะสาวๆ ที่ทำงานในห้องแอร์ หรือคนที่มีกำลังแพลนจะไปเที่ยวเมืองหนาว แต่อย่างน้อยก็ดีกว่าซุกไว้เฉยๆ โดยไม่เคยออกสักงาน  

              ไอเดียดีไซน์ที่นำมาฝากวันนี้ เป็นการดัดแปลงบางส่วน เพื่อจะได้สวมเสื้อเนื้อหนาหรือเสื้อแขนยาวได้สบายๆ ไม่ร้อนนัก และไม่เย็นเกินไปเมื่ออยู่ในห้องแอร์ โดยการตัดบางส่วนออกแล้วใส่ผ้าเนื้อบางหรือลูกไม้เข้าไปแทน บางดีไซน์ขยายสัดส่วนให้กว้างขึ้น เพื่อให้รับกับสรีระและสัดส่วนของผู้สวมใส่ที่อาจเปลี่ยนไปจากวันที่เราเพิ่งซื้อค่ะ



               เปลี่ยนแขนเสื้อกันหนาวเป็นผ้าลูกไม้ ลดความอึดอัด และเพิ่มความยาวชายให้คลุมสะโพก เพื่อให้แมทช์กันแขนเสื้อ และดูสบายๆ มากขึ้น เสื้อที่มีความเป็นสเว็ตเตอร์หรือคาร์ดิแกนอย่างชัดเจนแนะนำให้ใช้ผ้าเนื้อบางหรือผ้าลูกไม้ที่มีสีกลมกลืนกับเสื้อ เพื่อให้ความเป็นเสื้อกันหนาวซอฟท์ลง



                เปลี่ยนคาร์ดิแกนโดยเพิ่มลูกไม้จากเส้นรอบเอวลงมา กระดุมช่วงบนติดถาวรไปเลยและช่วงล่างก็ปล่อยแหวกเอาไว้เพื่อโชว์ลูกไม้ จากในตัวอย่าง ที่จริงควรเอากระดุม 3-4 เม็ดล่างออก และเย็บรังดุมติดกัน โดยไม่ทิ้งรูกระดุมเอาไว้ ส่วนช่วงบนเปลี่ยนเป็นโบเล็กๆ แทน ก็แทบจะไม่เหลือคราบความเป็นคาร์ดิแกนแล้วค่ะ ถ้าคนไม่ชอบแขนยาว ที่จริงตัดแขนเสื้อให้เหลือประมาณข้อศอก หรือตัดเสมอเส้นรอบอกแล้วแต่งด้วยลูกไม้ จะเหมาะกับสภาพอากาศบ้านเรามากกว่า และมีความเป็นลำลองยิ่งขึ้น



                 ดีไซน์นี้ เราสามารถดัดแปลงจากเสื้อคาร์ดิแกนได้เช่นกันค่ะ ด้านหลังตัดเสมอเส้นรอบอก แต่งลูกไม้รอบตัว แต่ส่วนตัวแอดมินคิดว่าตัดตลอดแนวทั้งข้างหน้าข้างหลังเลยดีกว่าค่ะ สม็อคลูกไม้รอบอกไปเลย หรือเป็นผ้าลินินฉลุลาย เดี๋ยวนี้สวยๆ เยอะแยะ 



                 ดีไซน์นี้ใช้ผ้าลูกไม้ 2 แบบ ขยายด้านหลังด้วยผ้าลูกไม้ และปักเล่นลายเล็กน้อย ด้านข้างอาจตัดสามเหลี่ยม เพิ่มเฉพาะช่วงสะโพก ดังนั้นชายจึงบานออกแล็กน้อย แล้วเสริมชายเสื้อกับปลายแขนเสื้อ แอดมินชอบตรงการเสริมด้านหลังโดยเบี่ยงด้านข้างเล็กน้อย เพราะส่วนใหญ่มักจะขยายที่เส้นกึ่งกลางหลังเลย ซึ่งดูตั้งใจเกินไป ภาพลักษณ์โดยรวม ดีไซน์นี้อาจลุ่มล่ามไปบ้าง ออกสไตล์เกาหลีหน่อยๆ เหมาะกับวัยรุ่นยุคใหม่
           


                ดีไซน์นี้ เห็นบ่อย คือแทนที่เราจะสวมเสื้อยืดแขนยาวหรือสเวตเตอร์ทับเสื้อเชิ้ต เสื้อสองตัวดูจะหนาไปสำหรับอุณภูมิ 34+ ของบ้านเรา ดังนั้นจึงตัดเอาส่วนบน ส่วนชายและปลายแขนมาเย็บติดแทน ดังนั้นจริงๆ คือสวมเสื้อเพียงตัวเดียวเท่านั้น  และถ้าใครอยากขยายเพิ่มให้พอดีตัว เสริมผ้าของเสื้อเชิ้ตที่ด้านข้างก็ดูเข้ากันดี ก็จะได้ลุคแบบสาวเกาหลี, อเมริกัน เรียบเท่ไม่เว่อร์วัง




                ในการขยายเสื้อด้านข้าง หากใครที่ยังไม่เคยและนึกภาพไม่ออก อยากให้ดูตัวอย่างนี้ค่ะ แต่ควรจะขยายทั้งซ้ายและขวาเพื่อความบาลานซ์ นั่นคือขยายที่ข้างลำตัว ถ้าต้องการขยายแขนก็เพื่อเนื้อผ้าที่เส้นตะเข็บใต้แขน 



                 ส่วนนี่ เป็นการขยายแขนเสื้อโดยใช้กิมมิคของลูกไม้ ดังนั้นแทนที่จะขยายโดยเย็บผ้าติดที่ตะเข็บใต้แขน ก็เปลี่ยนมาเป็นสันแขนแทน แบบนี้ก็น่ารักดีค่ะ



                และนี่ ขยายส่วนแขนไปตลอดแนวเส้นบ่า เก๋ไปอีกแบบ แต่การใช้ผ้าลูกไม้ที่ไม่ใช่สีขาวหรือสีครีมต้องเลือกให้ดีนะคะ ไม่อย่างนั้น แม้ดีไซน์จะสวยงาม แต่เลือกผ้าและสีผ้าไม่แมทช์กัน จากปังก็อาจพังได้ค่ะ



                เสื้อตัวนี้ เป็นดีไซน์ของแบรนด์ๆ หนึ่งซึ่งแอดมินคิดว่ามีประโยชน์มาก จึงนำมาฝากค่ะ เป็นสเวตเตอร์ที่เพิ่มเนื้อผ้าลูกไม้โปร่งสีเดียวกัน แล้วแต่งด้วยขอบชายเสื้อและปลายแขนเสื้อ ซึ่งทำให้ดูแมทช์มากๆ สวยงาม เรียบหรูดูดี แต่ทีนี้ถ้าสเวตเตอร์ของเราเป็นเนื้อหนาหรือค่อนข้างมีน้ำหนัก ถ้านำมาแต่งชาย ต้องเลือกลูกไม้เนื้อดีหน่อย และแข็งแรง ไม่อย่างนั้นจะทำให้หลุดง่าย ขาดไว ก็ใช้เฉพาะผ้าลูกไม้นั้นไปเลยก็ได้ จะได้ไม่ต้องมีรอยต่อ

------------------------------------------------------

cr.baycrews, Helen U, keep, lifestylezz, lookbookstore, nordstrom, rotita, Trend Alert, worthwhile


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Your Ad Spot

หน้าเว็บ