Craft & DIY

Post Top Ad

Your Ad Spot

วันอังคารที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2561

10 ไอเดีย ของขวัญบัณฑิต

10 ไอเดีย ของขวัญบัณฑิต

         
          ช่วงนี้หลายมหาวิทยาลัยต่างทยอยซ้อมและรับปริญญากันอยู่เนืองๆ หลายคนมองหาของขวัญให้บัณฑิต ช่อดอกไม้ ลูกโป่ง ป้ายทะเบียนปีที่รับฯ และอีกมากมายสารพัดที่จะหามาให้กัน แต่ถ้าหากว่าใครยังคิดไม่ออก ลองมาดู 10 ไอเดีย ที่นำมาฝากเผื่อว่าจะมีสักอย่างที่ถูกใจ หรือเป็นแรงบันดาลใจให้มีไอเดียใหม่ๆ เกิดขึ้น

ไอเดียแรก
           ลองเปลี่ยนจากช่อดอกไม้มาเป็นเฟรมดอกไม้ หรือฮูล่าฮูปประดับดอกไม้ นอกจากจะเอาไว้เป็นเฟรมเซลฟี่สวยๆ แล้ว หลังจบงานยังเก็บไว้แขวนรูปบัณฑิตเป็นที่ระลึกได้ด้วย เลือกดอกไม้สดที่แห้งแล้วยังสวยได้อีก หรือไม่ก็ใช้ดอกไม้ประดิษฐ์ที่คล้ายดอกไม้จริง จะได้เก็บไว้ได้นานๆ











ไอเดียที่ 2
          มงกุฎดอกไม้ ไม่ว่าดอกอะไรก็สวย เวลาถ่ายรูป หมวกบัณฑิตอยากก็ใส่ มงกุฎดอกไม้ก็อยากสวม เซลฟี่ทั้งทีก็ต้องจัดเต็มกันหน่อย ลองเอาทั้งสองอย่างมามิกซ์เข้าด้วยกันก็สวยไปอีกแบบนะคะ











ไอเดียที่ 3
           อันนี้จำเป็นมากสำหรับบัณฑิตเมืองไทย ยิ่งสวมทั้งชุดนักศึกษากับชุดครุยหนาเตอะ บวกกับอากาศร้อนแดดแรงและผู้คนมากมาย ถือพัดสักอันไว้คลายร้อน แถมเป็นพร็อบถ่ายรูปได้ด้วย






ไอเดียที่ 4
          ที่คาดผมหมวกบัณฑิต หมวกเล็กน่ารัก นอกจากใส่เก๋ๆ แล้วยังช่วยกันผมยุ่งเสียทรงเวลาลมพัดอีกด้วยค่ะ



ไอเดียที่ 5
           กระปุกบัณฑิต แต่งฝาเป็นรูปหมวกบัณฑิตครอบฝาอีกที กว่าจะเสร็จพิธีไหนจะเดินถ่ายรูปก่อนจะมูฟไปเลี้ยงฉลองอีก บัณฑิตของเราก็คงหิว ใส่คุ้กกี้ ช็อกโกแลต หรือของกินเล่นที่กินง่ายหยิบง่ายก็เข้าที ยิ่งเป็นกระปุกสุญญากาศก็ยิ่งดีค่ะ







ไอเดียที่ 6
          นอกจากกระปุกขวดโหลแล้ว กล่องบัณฑิตก็น่าสนใจเช่นกันค่ะ สำหรับใส่ของที่ระลึกเล็กๆ กระจุกกระจิก เช่น เครื่องประดับ USB พวงกุญแจ ฯลฯ







ไอเดียที่ 7
          ที่ต่างประเทศ ของขวัญบัณฑิตที่ฮิตที่สุดมักจะเป็นเงิน 'ขวัญถุง' เพราะเขาถือว่าบัณฑิตจบใหม่ควรจะมีทุนสำหรับการเริ่มต้นเป็นผู้ใหญ่ไปอีกขั้น คนนั้นให้บ้าง คนนี้ให้บ้าง รวมแล้วก็ได้มาไม่น้อย ก็เหมือนการใส่ซองของบ้านเราแหละค่ะ เพียงแต่สำหรับคนไทย เราไม่ค่อยนิยมใส่ซองให้บัณฑิตนัก ของขวัญชิ้นนี้จึงเหมาะสำหรับให้บัณฑิตของเราเอาไว้เก็บเล็กผสมน้อยด้วยตัวเองค่ะ



ไอเดียที่ 8
          ชุดกิ๊ฟท์เซ็ต เลือกของที่ชอบและเหมาะกับบัณฑิตมาจัดเป็นชุดของขวัญ





ไอเดียที่ 9 
          เบสิคและคลาสสิคไม่เคยเอ๊าท์เลยกับเสื้อยืดสกรีนลาย เพราะเป็นของที่ผู้รับสามารถใช้ได้ตลอด จัดว่าเป็นของขวัญที่มีประโยชน์ แต่อย่าลืมดูไซส์บัณฑิตด้วยนะคะ ยิ่งเดี๋ยวนี้เราไม่จำเป็นต้องส่งร้านสกรีนจำนวนเยอะแยะ และใช้ต้นทุนสูงกันแล้ว เพราะมีสีเพ้นต์ผ้าขายตามร้านเครื่องเขียน ร้านขายวัสดุอุปกรณ์งานศิลปะ ร้านวัสดุอุปกรณ์งานฝีมือ และห้างสรรพสินค้าทั่วไป เราจะทำแค่ตัวเดียวหรือหลายตัวก็ได้ค่ะ





และไอเดียที่ 10
มอบแก้วเครื่องดื่มร้อน-เย็นให้แก่บัณฑิตเพื่อเป็นกำลังใจในทุกช่วงเวลา สามารถใช้ประโยชน์ได้ยาวนานและทุกๆ วัน ทั้งที่บ้านและที่ทำงาน ปริ๊นต์หรือร่างรูปแบบลงกระดาษ ตัดตามที่เราออกแบบไว้ แปะเทปลงบนแก้ว แล้วร่างรูปลงบนเทป ใช้อาร์ตไนฟ์หรือคัตเตอร์กรีดเบาๆ ละลอกเทปส่วนที่ไม่ต้องการออก จากนั้นเพ้นต์หรือพ่นด้วยสีอะคริลิค รอจนสีแห้งแล้วค่อยลอกเทปออกนะคะ






----------------------------------------------------
cr. elo7, fine craft guild, weshareideas, zazzle, etsy, daledetalles, onlinelabels, marthastewart, orientaltrading, pinterest, bhg, Ivon Ramirez, lollyjane, angela driver, avantimorocha,  Liz Schallack, onlinelabels, best bride 101, ohhappyday, fine craft guild, etsy by Ähnliche Artikel, etsy by PurplePeonyCo 5 von 5 Sternen, etsy by RedStickMonogram, kp, Nihal Karamanlı Kavasoğlu, Katya Kobylinskiy, polliani, stylestories, thecrowncollective

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Your Ad Spot

หน้าเว็บ