Craft & DIY

Post Top Ad

Your Ad Spot

วันอังคารที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2561

ไอเดียน่ารักจากงานปักชิ้นเล็ก

ไอเดียน่ารักจากงานปักชิ้นเล็ก


งานปักเชย!? คนที่คิดแบบนี้แปลว่าแทบไม่รู้จักงานปักผ้าด้วยมือเลย งานปักมีเทคนิคหลากหลายอยู่ที่การรังสรรค์ปั้นแต่งและเป้าหมายของผู้ปัก ...มาเปลี่ยน ‘ความเชย’ ให้เป็น ‘ความชิค’ กันเถอะ!!


วันนี้มีตัวอย่างวิธีการปักง่ายๆ และไอเดียน่ารักๆ มาให้ดูกัน เหมาะมากสำหรับคนที่อยากทำของขวัญหรือของใช้ด้วยตัวเองแบบที่ไม่ซ้ำใคร รับรองว่านี่น่าจะเป็นอีกแรงบันดาลใจให้ใครหลายคนทีเดียว


นอกจากการปักแบบสตั๊มพ์เวิร์คยังมีวิธีการปักดอกกุหลาบและดอกไม้อื่นๆ อีกมากมายหลายวิธี ซึ่งจะเสนอในครั้งต่อไป ทีนี้เรามาดูกันว่า เมื่อเราปักดอกไม้เล็กๆ หรือสิ่งที่ชอบลงบนผ้าแล้วจะนำไปทำอะไรได้บ้าง


๐ ตัดรอบรูป เย็บเนาโดยรอบ ตัดกระดาษแข็งเป็นแผ่นกลมหรือรีใส่ไว้ข้างใน ดึงด้ายรูดจีบพร้อมกับจัดทรงให้เรียบร้อยแล้วนำไปติดกับแป้นเข็มกลัด แป้นต่างหู หมุดปักบอร์ดหรือติดแม่เหล็กเป็นแม็กเน็ตน่ารักๆ ก็ได้


๐ อยากให้ดูนูนหรือมีมิติขึ้นมาหน่อย ลองใส่ใยโพลีเอสเตอร์ไว้ข้างใน หรือทำเป็นกระดุมผ้าเม็ดโตก็เก๋ไปอีกแบบ ติดบนเสื้อผ้า สายเอี๊ยม กระเป๋า รองเท้า รับรองว่าไม่มีใครเหมือนและไม่เหมือนใคร


๐ ไหนๆ ก็มาสายแฟชั่นแล้ว ทำเป็นสร้อยตามสไตล์ที่ชอบ อินเนอร์ที่ใช่ในแบบที่บ่งบอกความเป็นตัวเองได้ ไม่ว่าจะสวยคลาสสิกสไตล์วินเทจ กราฟฟิคเท่ๆ แบบฮิปสเตอร์ หรือชิคๆ ใสๆ สไตล์วัยทีน และอีกมากมายตามแต่ใจอยากปัก



๐ ยางรัดผมและกิ๊บติดผม เป็นอีกหนึ่งไอเท็มที่น่าสนใจสำหรับงานปักชิ้นเล็กแบบนี้ จะปักมากปักน้อย ปักลายง่ายหรือเล่นลายยาก ต่างก็ไม่สาคัญเท่าอินเนอร์ที่แสดงผ่านฝีปักออกมา


๐ ที่ทับกระดาษ นอกจากสามารถตั้งโชว์ได้แล้วยังมีประโยชน์อีกด้วย ยิ่งทำไว้หลายๆ ชิ้นวางไว้ด้วยกัน เห็นแล้วก็รู้สึกดีให้เป็นของขวัญของที่ระลึกได้สบาย ปักขนาดพอเหมาะ หุ้มก้อนหิน ไม้ แม่เหล็กเรซิ่น หรือจะห่อด้วยข้าวสาร เมล็ดถั่วงาก็ให้น้ำหนักได้เช่นกัน เพิ่มลูกเล่นด้วยการมิกซ์วัสดุอื่นเข้ากับงานปัก ซึ่งเรียกว่า การปักแบบมิกซ์มีเดีย

อีกหนึ่ง ไอเดียฮิปๆ ที่เชื่อว่าคุณผู้อ่านหลายท่านจะต้องปิ๊ง!!


...เพียงตัวอย่างเล็กๆ น้อยๆ ก็แสดงให้เห็นแล้วว่า “งานปักผ้า” ไม่ใช่งานฝีมือพื้น ๆ เชยๆ อย่างที่คิดอีกต่อไป

หากรู้จัก DIY อย่างสร้างสรรค์ คนไทยเราเป็นชนชาติที่เกิดและเติบโตมาพร้อมกับศิลปะและวัฒนธรรมงานฝีมืออยู่แล้ว ขอเพียงปักเทคนิคพื้นฐานเป็น ฝึกมือบ่อยๆ และสนุกไปกับมัน เท่านี้ก็สามารถทำอะไรได้ร้อยแปดฯ อินเนอร์หรืออารมณ์ ความรู้สึกก็จะออกมากับชิ้น งานเองค่ะ ไม่เพียงเป็นการฝึกสมาธิ ยังได้สิ่งซึ่ง จับต้องได้เป็นรางวัล สร้างความภูมิใจให้กับตัวเอง มอบความประทับใจให้กับผู้รับ แล้วยังสามารถสร้างรายได้ให้อีกด้วย



cr.pic : websta, michellepatterns, pp.vk.me, tomo_atelier-ig, a.sunghee-ig, Светлана, Maria Eugenia, kodomono_te, ShabbySugarplum, Maria Eugenia, Светлана, livemaster, m.vk, k.blue74

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Your Ad Spot

หน้าเว็บ