Craft & DIY

Post Top Ad

Your Ad Spot

วันพฤหัสบดีที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2561

โอ้ ว้าว! ที่หุ้มแก้วฮอต แอนด์ คูล


เดี๋ยวนี้ร้านเครื่องดื่มส่วนใหญ่หากไม่หุ้มแก้วด้วยกระดาษทิชชู่ก็จะมีกระดาษหุ้มแก้ว เก๋หน่อยก็จะมีชื่อร้านหรือโลโก้แบรนด์ด้วย แต่ถ้าเทียบกันแล้วก็มีข้อดีคนละอย่าง คือทิชชู่ที่พับสองหรือสามทบช่วยซับน้ำได้ดีกว่าและไม่ร้อนมือสำหรับเครื่องดื่มร้อน ในขณะที่กระดาษก็ดูดีมีราคา แต่ประโยชน์ไม่ได้ดีเท่าที่ควร เพราะมันบางเสียเหลือเกิน หนาหน่อยราคาเครื่องดื่มก็สูงตามไปด้วย

หันมาทางนี้ดีกว่า...ที่หุ้มแก้วแฮนด์เมด สามประโยชน์ในหนึ่งเดียว กันร้อนได้ ซับน้ำดี จะทำให้น่ารักเก๋ไก๋ขนาดไหนก็ได้ แล้วยังเพิ่มความภูมิใจให้กับคนทำอีกด้วย

จะไหวหรือ? ไม่มีฝีมือเรื่องประดิดประดอยอะไรเลย จะมานั่งพับเก็บมุมหุ้มผ้ากุ๊นแล้วเย็บอะไรแบบนั้นเห็นไม่ไหวอ่ะ ...ไหวแน่ เชื่อสิ เพราะ 'ทำมือ' นำวิธี DIY ที่ไม่ต้องยุ่งยากลำบากขนาดนั้นมาฝากกัน รับรองว่าง่ายยยยมั่กมาก

วัสดุอุปกรณ์ 

1. ผ้าสักหลาด
2. เข็มหมุด
3. ดินสอ
4. เข็ม-ด้าย
5. กระดาษ (สำหรับทำแพทเทิร์น หรือว่าจะใช้กระดาษหุ้มแก้วตามร้านเครื่องดื่มทั่วไปมาเป็นแบบก็ง่ายไปอีกนะ)

วิธีทำ
 1. วาดแบบลงบนผ้าสักหลาด แล้วตัด

2. ประกบครึ่ง แล้วกลัดเข็มหมุดไว้


 3. เย็บติดกัน
* การเย็บบนผ้าสักหลาดนี่ ไม่ว่าจะเย็บแบบไหนก็น่าเอ็นดู แม้จะเบี้ยวบ้างยึกยือบ้างก็ตาม แต่ถ้าไม่มั่นใจในฝีมือตัวเอง ก็แค่เนาเอาไว้ (เย็บยึดแบบเย็บขึ้น-เย็บลงนั่นแหละ) แล้วให้ที่ร้านเย็บให้ก็ได้ เล็กๆ น้อยๆ ไม่แพง จะเย็บเป็นโหลก็ได้ ในแบบที่นำมาฝากกันนี้ เรียกว่า การเย็บซิกแซ็ก สามารถแจ้งกับที่ร้านได้เลย เพราะเป็นการเย็บพื้นฐานทั่วไป หรือถ้าใครมีจักรอัตโนมัตยิ่งง่าย เพียงแค่กดปุ่มเลือกลายก็เย็บได้เลย

 เสร็จเรียบร้อยแล้ว!!!



ทีนี้จะทำใช้เองส่วนตัว ทำเก็บไว้ใช้ในครอบครัว แจกเพื่อนๆ และแบ่งปันคนรู้จักก็ฮอตได้เหมือนกัน นอกจากนี้ ลองปักรูปหรืออักษรตกแต่งลงไปยิ่งเพิ่มความน่ารักขึ้นอีก โดยเฉพาะการต่อยอดสำหรับร้านเครื่องดื่ม ลองปักโลโก้หรือชื่อร้านลงไปก็เก๋ไก๋ได้ใจลูกค้าไม่น้อย

เกร็ดเล็กน้อย
* ข้อดีของผ้าสักหลาด คือหนานุ่ม และซับน้ำได้ดี เหมาะกับทั้งเครื่องดื่มร้อนและเย็น อีกทั้งเนื้อผ้าเหนียวทนไม่รุ่ย จึงไม่จำเป็นต้องเย็บเก็บชายผ้าเหมือนผ้าชนิดอื่น 
** ถ้าไม่อยากเย็บจริงๆ เพิ่มความยาวด้านข้างอีกเล็กน้อย แล้วติดกระดุมก็ดีนะคะ จะเลือกเป็นกระดุมแปะ หรือกระดุมสวยๆ ก็ทำให้ที่หุ้มแก้วคูลไปอีกแบบ

Cr.pic. : molliemakes




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Your Ad Spot

หน้าเว็บ