Craft & DIY

Post Top Ad

Your Ad Spot

วันศุกร์ที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2565

ฟักทองแต่งบ้านธีมฮาโลวีน

ฟักทองแต่งบ้านธีมฮาโลวีน


         ฮาโลวีน สำหรับสังคมไทยอาจจะไม่บูมหรือได้รับความนิยมเท่าต่างประเทศ แต่ก็นับว่านิยมกว่าแต่ก่อนมาก นั่นเพราะคนไทย 'สนุกทุกเทศกาล'

         ก่อนหน้านี้ 'ทำมือ' เสนอ '10 ไอเดียสำหรับงานปาร์ตี้' ไปแล้ว ด้วยเห็นว่าอาจเป็นประโยชน์สำหรับคนที่อยากจัดงานปาร์ตี้ในกลุ่มเพื่อน ร้านอาหารหรือคาเฟ่ และสถานบันเทิงต่างๆ ที่จัดปาร์ตี้เทศกาลฮาโลวีน แต่สำหรับบางคนอาจเห็นว่าไม่อยากทำอะไรมากเพราะฮาโลวีนมีแค่วันเดียว แต่ก็ไม่อยากหลุดเทรนด์

          ครั้งนี้ 'ทำมือ' จึงนำไอเดียของตกแต่งธีมฮาโลวีนมาฝากค่ะ เป็นฟักทองในแบบที่สามารถใช้ได้นานตลอดทั้งเท่าที่ต้องการเลยทีเดียวค่ะ

          ฟักทองนี้ไม่ใช่ฟักทองผีสิง แต่เป็นฟักทองแฟนซี 'ธีมฮาโลวีน' ที่แม้ว่าจะเลยผ่านวันฮาโลวีนไป เราก็ยังสามารถวางตกแต่งไว้อย่างนั้นได้ตลอดทั้งปีจนกว่าจะเบื่อ 

         เราอาจเพิ่มผลไม้ปลอมชนิดอื่นหรือของเล่นของใช้อย่างอื่นมาทำวิธีเดียวกันด้วยก็ได้ อย่างเช่น พอถึงคริสตมาสก็อาจเพิ่มอะไรที่คล้ายกันด้วยสีเขียว แดง และทอง พอถึงวาเลนไทน์ ก็เพิ่มชิ้นงานสีชมพู ดำ ทอง เพิ่มเข้ามาเป็นเซตเดียวกัน เท่านี้เราก็จะมีของแต่งบ้านเก๋ไก๋น่ารักตลอดทั้งปีแล้วค่ะ 

        





          บ้านเราอาจจะหาฟักทองจริงๆ ลูกใหญ่ยักษ์กินทั้งหมู่บ้านแบบนั้นไม่ได้ แต่มีฟักทองปลอมเยอะแยะมากมายให้เราเลือก ทั้งแบบที่เป็นพลาสติก เปเปอร์มาเช่ ปูนปลาสเตอร์ ดินเผา หรือเรซิ่น เป็นต้นค่ะ นอกจากฟักทองก็มีสีอะคริลิค รองพื้นด้วยสีขาว คลุมโทนด้วยสีดำ ขาว และทอง เสริมด้วยสีส้ม และสีที่เราชอบด้วยสัก 1-2 สี และเพิ่มของประดับตกแต่งอย่าง หมุดแต่งเสื้อผ้า พลอยและลูกปัดสำหรับงานฝีมือ หรือของตกแต่งประเภทโลหะ ซึ่งเหล่านี้จะทำให้ดูมีราคา และหรูหรายิ่งขึ้นค่ะ

* ตลาดแนะนำ : จตุจักร สำเพ็ง
------------------------------------------------
cr. kay shaw, lovehappensmag, lovethispic, Nancy Becker, target

          





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Your Ad Spot

หน้าเว็บ